วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2550

จากใจเจ้าของบล๊อก

สวัสดีครับ

ขอบคุณที่มาเยือนกันนะครับ อย่างที่ชื่อบอกนะครับ ธรรมะออนไลน์ ด้วยจุดประสงค์อยากเขียนเรื่องธรรมะครับ .oหลาย ๆ แง่มุม ที่เราต้องยอมรับว่าสมัยนี้ เราจะได้ศึกษาธรรมะอย่างจริง ๆ จัง ๆ ก็คงน้อยเต็มที ดูเหมือนเราห่างออกไปทุกที ๆ แล้วในที่สุดเราจะไม่เข้าใจเรื่องธรรมะอีกเลย แล้วศาสนาละ จะเหลืออะไร ศาสนานั้นเกิดหลังธรรมะ หากธรรมะไม่มีก็น่ากลัวครับว่า ศาสนาจะเหลืออยุ่ได้อย่างไร

หลายเหตุผลที่ต่างคนออกมาบอก ว่าทำไมไม่มีเวลาศึกษาธรรมะ ไม่มีเวลาปฏิบัติธรรม จริง ๆ แล้วธรรมะที่แท้จริงนั้น ไม่ได้อยุ่ไกลตัวเราเลยแม้เสี้ยววินาทีเดียว เราสามารถปฏบัติธรรม ได้ตลอดเวลาเสียด้วยซ้ำไป มนุษย์อยู่ด้วยธรรมะ หากไม่มีธรรมะ ก็ไม่สามารถอยุ่ได้ หลายคนคงเร่มขมวดคิ้วแล้วว่ามันคืออะไร คงต้องค่อย ๆ อธิบายไปดีกว่านะครับ

ในบลอกแห่งนี้ จะรวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ที่หลายคนบอกว่าไม่มีเวลาศึกษาธรรม บลอกจะบอกว่าเราจะศึกษาและปฏิบัติธรรมได้อย่างไร ปฏิบัติได้ทุกที่ เรื่องราวที่นำมาเขียน มาจากที่ได้ศึกษา มาจากหนังสือ และมาจากการปฏิบัติ จึงคิดว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่หลงลืมธรรมะในตัวตนไป
ติดตาม ตามหัวข้อต่าง ๆ ได้เลยครับ

จุติเทพ




ไม่มีความคิดเห็น: